ใจสงบ กายสบาย ได้ทุกที่ในนิวยอร์กกับสตูดิโอเคลื่อนที่สำหรับนั่งสมาธิสุดชิค




การมีช่วงเวลาที่สงบ และผ่อนคลาย เป็นที่นิยมสำหรับผู้คนในเมืองใหญ่ๆที่มีความวุ่นวาย   นับตั้งแต่ต้นปีที่แล้วที่แบรนด์เสื้อผ้าชุดกีฬาชื่อดังจากแคนาดา Lululemon ออกแคมเปญ "Meditation Bus" รถประจำทางเพื่อการนั่งสมาธิกลางกรุงลอนดอนเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนเดินทางไปทำงานอย่างผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อลดความเครียดจากการเดินทาง



ในปีนี้ มหานครนิวยอร์กที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหลในอเมริกา ก็มีสตูดิโอเคลื่อนที่สำหรับนั่งสมาธิแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนในมหานครนี้ มีช่วงเวลาของความสงบและผ่อนคลายได้ง่ายขึ้น โดยนำเสนอการนั่งสมาธิเป็นเวลา 30 นาที




สตูดิโอเคลื่อนที่สำหรับนั่งสมาธินี้ มีชื่อว่า “Be Time” ซึ่งเปิดบริการให้ผู้คนได้หยุดพักจากวันที่วุ่นวายในพื้นที่ที่แสนสบาย  โดยใช้เวลาช่วงละประมาณ 30 นาที ทั้งนี้ครูผู้สอนสมาธิจะแนะนำการนั่งสมาธิในหัวข้อที่แตกต่างกัน เช่น นั่งสมาธิเพื่อเพิ่มความตั้งมั่นของใจ นั่งสมาธิเพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์หรือเพิ่มพลัง หรือนั่งสมาธิเพื่อลดระดับความเครียด




ผู้ก่อตั้ง“Be Time” ชื่อ คาร์ลา แฮมมอนด์ ที่ทำสิ่งนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวนิวยอร์กได้นั่งสมาธิกันได้ง่ายๆ  กล่าวถึงประโยชน์ของการทำสมาธิว่า นั่งสมาธิเพียง 10-20 นาทีต่อวันสามารถสร้างความแตกต่างในชีวิตของคุณได้จริงๆ การนั่งสมาธิช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ของคุณ ช่วยลดความเครียดความวิตกกังวลและความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยปรับปรุงสัมพันธภาพของตัวคุณและคนอื่นๆ "





Be Time” ไม่ใช่สตูดิโอเคลื่อนที่สำหรับนั่งสมาธิแห่งแรกของเมือง – มีรถสมาธิชื่อ Calm City”  ที่มีการหยุดพักประจำที่แมนฮัตตัน





 แต่สตูดิโอ “Be Time” ดัดแปลงจากรถคันใหญ่ มีการออกแบบมาเป็นพิเศษและทันสมัยเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลตนเอง ในห้องมีฉนวนกันเสียง มีการควบคุมอุณหภูมิ เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์นุ่มสบาย หลอดไฟLED และมีการบำบัดด้วยกลิ่นหอมและการบำบัดด้วยแสงเพิ่มเข้ามาด้วย







ในเบื้องต้น Be Time วางแผนที่จะค่อยๆให้บริการและจะออกกำหนดการทางออนไลน์และบนโซเชียลมีเดีย โดยคอร์สแรกราคา 10 ดอลล่าห์และหลังจากนั้นจะเข้าคอร์สต่างๆในราคา22 ดอลล่าห์  และมีโปรโมชั่นต่างๆโดยมีส่วนลดสำหรับนักเรียนนักศึกษาอีกด้วย





ต่างประเทศ เห็นประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนจากศาสตร์สมาธิ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการเรียนและสถานที่เหมือนการเรียนวิชาหนึ่ง ส่วนประเทศไทยนั้นมีวัดวาอารามและ สถานที่ปฏิบัติธรรมหลายแห่งสอนและส่งเสริมการสวดมนต์นั่งสมาธิแบบฟรีๆ หรือถ้าเป็นหลักสูตรหลายวันก็มีค่าลงทะเบียนบ้างเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งก็ถือว่า คนไทยเรานั้นยังโชคดีมากจริงๆ






ที่มา: 


https://www.lonelyplanet.com/news/2018/01/25/be-time-mobile-meditation-studio-nyc/

ความคิดเห็น

  1. อย่าให้อกาสดี ๆๆๆๆ ที่พวกเราชาวพุทธไทยมีอยู่สูยเสียไปอย่างน่าเสียดายในขณะที่ ๆ ขาดแคลนล้วนเสาะแสวงหาโอกาสดี ๆๆๆๆ อย่างนี้แม้ต้องแลกด้วยมูลค่าเงินตา

    ตอบลบ
  2. อย่าให้อกาสดี ๆๆๆๆ ที่พวกเราชาวพุทธไทยมีอยู่สูยเสียไปอย่างน่าเสียดายในขณะที่ ๆ ขาดแคลนล้วนเสาะแสวงหาโอกาสดี ๆๆๆๆ อย่างนี้แม้ต้องแลกด้วยมูลค่าเงินตรา

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อัมพชาดก: มนต์เสื่อมเพราะลบหลู่ครูอาจารย์

คนที่ชอบด่าว่าหรือใส่ร้ายผู้อื่น กรรมจะมาเร็วมาก เป็นกรรมทางวาจา มีผลร้ายแรงมาก

ใจสบายไปทั่วโลก กับบทแผ่เมตตาภาษาอังกฤษ