Sound Meditation ...การสวดมนต์ : เทคนิคการจัดพฤติกรรมสมองและจิตใต้สำนึกแบบNLPสุดเจ๋ง!!!



การสวดมนต์ หรือ Sound Meditation เป็นพื้นฐานพลังงานแห่งเสียงที่คลาสสิกที่สุดซึ่งใช้พลังจากช่องท้อง แม้ไม่รู้ความหมายแต่สมองจะหลั่งสารเคมีออกมาและใจจะสงบ ผ่อนคลาย เพราะสมองไม่มีการตีความ สมองเงียบ ได้พักผ่อน ลดความเครียด


ที่มหาวิทยาลัยครีฟแลนด์ได้ทำการวิจัยแล้ว พบว่าจังหวะของการสวดมนตราได้สร้างสารเคมีขึ้นในสมอง แม้ว่าเราจะไม่ทราบความหมายของมนตราก็ตาม” 



การสวดมนตราในแง่ของการบำบัด ไม่ใช่ในแง่ของความเชื่อหรือไสยศาสตร์ ได้ผ่านการพิสูจน์ ผ่านงานวิจัยและหลักทางวิทยาศาสตร์มามากมายนับไม่ถ้วน หากเรามองตามนี้จะทำ ให้เรารู้ว่าการสวดมนตราทำงานได้อย่างไร ซึ่งจากผลการทดลองทำให้เราทราบว่าการสวดสร้างคลื่นพลังงานและการสั่นสะเทือนในร่างกาย



เมื่อเราเปล่งมนตราเราต้องใช้พลังจากช่องท้อง (ตามตัวโน้ตของมนตรา) จึงกระตุ้นการทำงานของปอด ช่องท้อง การไหลเวียนโลหิต และลดอัตราการเต้นหัวใจทั้งยังช่วยเพิ่มการผลิตคลื่นอัลฟ่า ซึ่งเป็นคลื่นสมองแห่งการเรียนรู้ ดังนั้นพื้นฐานของพลังงานแห่งเสียงที่คลาสสิกที่สุดจึงมาจากการสวดมนตรา นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า เมื่อมนตรามีการสวดพร้อมไปกับจังหวะดนตรีจะส่งผลกระตุ้น NLP ที่ย่อมาจาก Neuro-Linguistic Programming คือเทคนิคการจัดพฤติกรรมของสมองและจิตใต้สำนึก  แต่ในกรณีของการสวดมนตราจะเกิดขึ้นแม้ว่าเราจะไม่รู้ความหมายของสิ่งที่เราสวดก็ตาม ซึ่งในความพิเศษของการที่ไม่รู้ความหมายนอกจากสมองจะหลั่งสารเคมีออกมาแล้ว ยังทำให้จิตใจเราสงบ ผ่อนคลาย เพราะสมองไม่มีการตีความ สมองจึงเงียบ ได้พักผ่อนช่วยลดความเครียด



ในปี 2014 ที่มหาวิทยาลัยการเกษตรของประเทศจีน ได้มีการทดลองให้ชาวนาสวดมนต์แนวสไตล์ทิเบต ให้พืชที่ปลูกครอบคลุมพื้นที่เพาะปลูกทั้งหมดประมาณ26.7 เฮกตาร์ ผลปรากฏว่าพืชที่ปลูกได้ผลผลิตขนาดที่ใหญ่ขึ้นและสุขภาพแข็งแรงนอกจากนี้ยังทำให้แมลงและสัตว์รบกวนลดลงอีกด้วย ในขณะที่อีกแปลงหนึ่งใกล้ๆกันไม่ได้สวดมนต์ให้พืช ส่งผลให้มีสัตว์แมลงรบกวน ผลผลิตจึงลดลง นั่นเป็นเพราะคลื่นเสียงและพลังแห่งมนตราส่งผลต่อสุขภาพของพืช แม้ว่าพืชจะไม่มีหูแต่สามารถรับพลังแห่งการสั่นสะเทือนได้ รวมทั้งสัตว์ก็เช่นกัน



ที่มา: https://www.posttoday.com/life/life/522302



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อัมพชาดก: มนต์เสื่อมเพราะลบหลู่ครูอาจารย์

คนที่ชอบด่าว่าหรือใส่ร้ายผู้อื่น กรรมจะมาเร็วมาก เป็นกรรมทางวาจา มีผลร้ายแรงมาก

ใจสบายไปทั่วโลก กับบทแผ่เมตตาภาษาอังกฤษ